zalo.me/3174109256653867631

TIÊU CHUẨN NƯỚC CẤT CHO CÁC KHU CÔNG NGHIỆP!!!

04/04/2021 | 1133 |
0 Đánh giá

Nhiều người thắc mắc không biết ở các khu công nghiệp loại nước này được sử dụng để làm gì, loại nào thì phù hợp và chỉ tiêu kỹ thuật nào được đưa ra để đánh giá nó. Bằng kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này nhiều năm chúng tôi tin tưởng đưa ra cho khách hàng những thông tin bổ ích nhất trong bài viết sau đây.

🥳TIÊU CHUẨN NƯỚC CẤT CHO CÁC KHU CÔNG NGHIỆP!!!🥳

Không giống với nước cất sử dụng trong y tế hay phòng thí nghiệm, đa phần nước cất sử dụng trong công nghiệp là loại nước cất 1 lần, nó không chứa bất kỳ chất nhiễm bẩn hòa tan hay keo icon, chất hữu cơ nào. Tiêu chuẩn của nước cất một lần là TCVN 4851-89 (ISO 3696-1987).

Nhiều người thắc mắc không biết ở các khu công nghiệp loại nước này được sử dụng để làm gì, loại nào thì phù hợp và chỉ tiêu kỹ thuật nào được đưa ra để đánh giá nó. Bằng kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này nhiều năm chúng tôi tin tưởng đưa ra cho khách hàng những thông tin bổ ích nhất trong bài viết sau đây.

1.Nước cất dùng để làm gì trong khu công nghiệp?

Trước tiên bạn cần phải hiểu rõ nước cất chính là loại nước tinh khiết được điều chế bằng cách chưng cất, không lẫn bất kỳ một tạp chất nào dù là vô cơ hay hữu cơ. Trong khu công nghiệp nó có rất nhiều công dụng khác nhau:

+ Dùng để châm sạc ắc quy

Bình ắc quy sau một thời gian sử dụng bị cạn kiệt dung dịch nước ở bên trong, do vậy người dùng cần phải theo dõi thường xuyên cũng như kịp thời bổ sung dung dịch nước bị vơi đi đó để đảm bảo được khả năng tích điện, duy trì độ bền, kéo dài tuổi thọ cho bình ắc quy. Tất nhiên dung dịch nước này không phải là nước máy, nước lọc bình thường mà nó phải hoàn toàn là nước cất tinh khiết và không thêm acid.

+ Pha hóa chất công nghiệp

Nước cất được sử dụng để hòa tan các hóa chất dạng tinh thể rắn hay dạng bột trước khi được đem pha chế cùng nhiều hóa chất khác. Giả sử khi không có nước cất thì chúng có thể sử dụng bằng nước mưa sạch, không sử dụng nước giếng, nước máy bởi chúng có thể gây nên một số tác dụng phụ. Đôi khi có một vài trường hợp người ta sử dụng nước cất để pha chế, và chuẩn đô các dung dịch dùng cho sản xuất.

+ Sử dụng trong sản xuất máy móc, linh kiện điện tử

Bên cạnh những công dụng trên thì nước cất còn được ứng dụng trong quy trình sản xuất các linh kiện điện tử như vi mạch điện tử, chíp điện tử, các loại máy móc đòi hỏi tính chính xác cao (xuất máy CNC, máy tiện, máy cắt…

2.Tiêu chuẩn nước cất sử dụng trong các khu công nghiệp?

Như đã nói ở trên, trong các khu công nghiệp cần sử dụng loại nước cất 1 lần không có chứa bất kỳ một chất nhiễm bẩn nào. Tiêu chuẩn TCVN 4851-89 (ISO 3696-1987) cụ thể như sau:

+ Hàm lượng cặn: SiO2 mg/l ≤ 1

+ Tỷ lệ Amoniac + muối Amoniac (NH4), mg/l ≤ 0.05

+ SO4 (Sunfat), mg/l ≤ 1

+ Cl (Clrua), mg/l ≤ 1

+ Fe (Sắt), mg/l ≤ 0.03

+ Cu (Đồng), mg/l ≤ 0.001

+ Al (Nhôm), mg/l C 0.01

+ Ca + Mg, mg/l ≤ 2

+ PH 5.5 – 6.5

+ Độ dẫn điện riêng, MS.cm-1 mg/l ≤ 5

+ Tổng chất rắn hòa tan (TDS) ≤ 3

Hiện nay, để mua nước cất 1 lần không quá khó khăn, điều quan trọng là liệu nước cất ấy có đảm bảo chất lượng, đúng tiêu chuẩn mà người dùng đề ra hay không. Nếu còn lo lắng về vấn đề này thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn đầy đủ hơn bạn nhé!

Liên hệ mua ngay thiết bị, dụng cụ, hóa chất thí nghiệm:

labvietnam.com

Địa chỉ: CÔNG TY TNHH VẬT TƯ KHOA HỌC KỸ THUẬT HTV

1122/26 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, Tp.HCM

Hotline: 0937937385 (Zalo)
Email: sales@htvsci.com

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận