zalo.me/3174109256653867631

Potassium iodate là gì?

11/10/2017 | 2751 |
0 Đánh giá

Potassium iodate là gì? Kali iodate là gì? KIO3 bổ sung cho muối ăn

Kali iodate là một hợp chất hóa học ion với tỷ lệ K + và IO3- bằng nhau. Vì nó là một chất ôxi hóa, nên nó có thể gây cháy nếu tiếp xúc với chất khử hoặc vật liệu dễ cháy.
Nó chủ yếu được sử dụng cho iodizing muối ăn thông qua quá trình iodisation.
Sự thiếu hụt iodin là nguyên nhân chính gây ra sự chậm phát triển tâm thần có thể ngăn ngừa được trên thế giới do đó một số dẫn xuất của iốt như kali iodat được thêm vào muối ăn với số lượng nhỏ để cung cấp một nguồn Iod ổn định trong khẩu phần ăn hàng ngày. Nó cũng được sử dụng như iodine trong chế độ ăn uống và thậm chí còn bổ sung vào sữa formula cho trẻ sơ sinh. Nó được sử dụng trong các sản phẩm thức ăn động vật cũng như phòng ngừa một số bệnh trên động vật.
Kali Iodate được sử dụng trong quá trình nướng như là chất làm chín. Kali Iodate được sử dụng nhiều nhất trong việc bảo vệ khỏi bức xạ phóng xạ. Nó được sử dụng để tránh sự tích tụ của iốt phóng xạ trong tuyến giáp bằng cách đưa cơ thể có đủ nguồn iodine để bão hòa cơ thể với nó trước khi tiếp xúc.
Kali Iodate cũng được sử dụng trong dược phẩm trong sản xuất và chuẩn bị các chất khử trùng, chất tẩy uế và chất khử mùi.

Liên hệ mua ngay thiết bị, dụng cụ, hóa chất thí nghiệm:

labvietnam.com

Địa chỉ: CÔNG TY TNHH VẬT TƯ KHOA HỌC KỸ THUẬT HTV

1122/26 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, Tp.HCM

Hotline: 0937937385 (Zalo)
Email: sales@htvsci.com

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận